เริ่มต้นทำเว็บไซต์ ต้องมีงบประมาณเท่าไหร่? มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

ควรเริ่มต้นทำเว็บไซต์อย่างไร? และต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่กำลังอยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องเว็บไซต์ ว่าเว็บไซต์คืออะไร? ต้องเริ่มต้นทำอย่างไร? ควรจ้างทำเว็บไซต์ไหม หรือ ควรเริ่มทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง และถ้าหากจะเริ่มต้นจ้างทำเว็บไซต์ ควรจ้างใคร? และมีรายละเอียดราคาเท่าไหร่อย่างไร วันนี้ CJ Soft จะพาทุกคนไปรู้จักกับเว็บไซต์ และหาคำตอบเกี่ยวกับรายละเอียดของเว็บไซต์กัน ว่าจะทำเว็บไซต์ทั้งที ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

เว็บไซต์คืออะไร ?

เว็บไซต์ คือสื่อนำเสนอข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเป็นการรวบรวมหน้าเว็บเพจหลายๆหน้า ซึ่งจะเชื่อมโยงกันผ่านทางไฮเปอร์ลิงก์ เพื่อให้สามารถเปิดไปยังหน้าเพจต่างๆได้อย่างง่ายดายและต้องเปิดด้วยโปรแกรมเฉพาะทาง ที่เรียกว่า Web Browser โดยถูกจัดเก็บไว้ใน WWW. (เวิลด์ไวด์เว็บ) เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยเชื่อมต่อธุรกิจของคุณเข้ากับโลกออนไลน์ และมีส่วนช่วยในการดำเนินธุรกิจของคุณ สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่คุณต้องการได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยขยายช่องทางการโปรโมทและยังช่วยทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย

Domain (โดเมน) และ Hosting คืออะไร

ในการสร้างเว็บไซต์ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบไหน จะต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับโดเมน และ โฮสติ้งร่วมด้วย แล้วโดเมน กับ โฮสติ้งคืออะไรล่ะ?

Domain (โดเมน) คือ ชื่อเว็บไซต์ ที่อยู่เว็บไซต์ นั่นก็คือสิ่งที่เราพิมพ์ลงไปในเว็บบราวเซอร์นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น เวลาเข้า Google เราจะพิมพ์ว่า www.google.com  สิ่งนี้คือโดเมน

Hosting คือ รูปแบบการให้บริการ สำหรับเป็นพื้นที่ที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลเว็บไซต์ทั้งหมด เป็นพื้นที่ในการแสดงผลข้อมูลออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต ให้ผู้อื่นสามารถเข้ามารับชมข้อมูลข่าวสารและดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆได้ การเช่า Hosting จะเป็นการเช่าพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ในเครื่อง Sever ของผู้ให้บริการ โดยเครื่อง Sever จะเชื่อมต่อกับ Internet ความเร็วสูง และ Online 24 ชั่วโมง

จะทำเว็บไซต์ ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

การจ้างทำเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ถือเป็นทางเลือกที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะช่วยให้เจ้าของธุรกิจมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแบบมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ซึ่งค่าใช้จ่ายของแต่ละรูปแบบก็จะแตกต่างกันออกไป โดยบริการรับทำเว็บไซต์ สามารถแบ่งได้เป็น 3 แบบดังต่อไปนี้ค่ะ

  1. ทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง

    วิธีการส้รางเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้ต้นทุนต่ำที่สุด เพียงแค่คุณมีความรู้ในการสร้างเว็บไซต์และเข้าใจในธุรกิจของคุณ ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้ และการมีเว็บไซต์ จะต้องมีการจดโดเมนเว็บไซต์ (Domain) และ การเช่าพื้นที่เซิร์ฟเวอร์ (Hosting) เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณ มีที่อยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต

   ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ จะมีค่าใช้จ่ายเป็นรายปี ถ้าหากใช้Domain ที่เป็นที่นิยม ค่าใช้จ่ายในการซื้อโดเมนอาจจะสูง ในส่วนของค่า Sever หรือ Hosting เป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระให้กับระบบพัฒนาเว็บไซต์ ในส่วนของ Hosting เป็นเหมือนการเช่าพื้นที่ให้กับเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งราคาแต่ละเว็บไซต์จะมีค่า Hosting ต่างกัน วิธีนี้จะมีค่าใช้จ่ายมากน้อยเพียงใด จะขึ้นอยู่กับความสามารถและความรู้ของคุณเอง

งบประมาณในการทำเว็บไซต์ จะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 บาท

  1. จ้างทำเว็บไซต์ กับฟรีแลนซ์ (Freelance)

     สำหรับการจ้างฟรีแลนซ์ที่มีประสบการณ์ ด้านการสร้างเว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำได้ เพียงแต่คุณจะต้องตรวจสอบผลงาน ขั้นตอนการทำงาน ระบบระเบียบในการทำงาน ความน่าเชื่อถือและความรับผิดชอบ เพราะหากไม่ตรวจสอบให้ดี อาจเจอปัญหาในการทำงานได้

งบประมาณในการทำเว็บไซต์ จะอยู่ที่ 5,000 – 20,000 บาท

  1. จ้างทำเว็บไซต์กับบริษัทรับทำเว็บไซต์ (Website Studio)

     สำหรับการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์โดยเฉพาะ บริษัทนั้นๆจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเว็บไซต์ ต้องมีประสบการณ์และผลงานเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์มาก่อน อีกทั้งยังมีบริการแบบครบวงจร มีทีมงานที่ครบทุกฝ่าย อาทิ ฝ่ายดูแลลูกค้า ฝ่ายโปรแกรมเมอร์ ฝ่ายการตลาด ซึ่งจะสามารถช่วยลดระยะเวลา ต้นทุนและขั้นตอนในการทำเว็บไซต์ของคุณ เพียงแค่แจ้งความต้องการกับบริษัทรับทำเว็บไซต์และชำระค่าบริการ ทางบริษัทรับทำเว็บไซต์ ก็จะดำเนินการให้จนแล้วเสร็จ

งบประมาณในการทำเว็บไซต์ จะอยู่ที่  10,000 – 150,000 บาท

หากใครที่มีความสนใจที่อยากสร้างเว็บไซต์ การจ้าง CJ Soft ในการทำเว็บไซต์ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเยี่ยม ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยทางเรามีบริการออกแบบเว็บไซต์ต่างๆมากมาย ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) บริษัทมหาชนขนาดใหญ่ หรือการพัฒนาเว็บไซต์ในระบบราชการ ทางเรามีทีมผู้มีประสบการณ์ มามากกว่า 30+ ปี อีกทั้งยังมีผลงานการันตี กว่า 500 บริษัท ที่เลือกให้ CJ soft ดูแลในเรื่องของเว็บไซต์  

ทำไมถึงต้องเลือก CJ Soft ในการจัดทำเว็บไซต์?

  1. มีใบรับรอง (Certificate) MCSD , MCP , Microsoft Specialist , Google Analytics , Google AdWords Search จากบริษัทชั้นนำของโลก เช่น Microsoft , Google ทำให้การพัฒนาเว็บไซต์ของเราได้มาตรฐาน
  2. มีประสบการณ์ในการพัฒนาเว็บไซต์มากกว่า 30+ ปี ทำให้งานที่ออกมา ตรงตามความต้องการอย่างครบถ้วน
  3. ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายราย อาทิ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน , บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) , บริษัท ดอยคำ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เป็นต้น
  4. เรากล้ารับประกันความปลอดภัยจากการถูก Hack หรือติด Malware หากแก้ไขไม่ได้ ทางเรายินดีทำให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  5. ประสิทธิภาพ เว็บไซต์ที่เราพัฒนาได้คะแนนความเร็วจาก Google Test Speed 90 คะแนนขึ้นไป *โดยต้องใช้ CND เสริม
  6. บริการหลังการขาย และ การสนับสนุนหลังการขาย เราได้รีวิวจากลูกค้าคะแนนเต็ม ในเรื่องการสนับสนุนหลังการขาย ที่แก้ไขและตอบลูกค้าอย่างรวดเร็ว

งบประมาณในการทำเว็บไซต์กับ CJ Soft จะอยู่ที่ 20,000 บาท

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel: 098 454 1868

Email: info@cjsoft.co.th

Facebook: รับทำเว็บไซต์ : บริษัท ซีเจ ซอฟท์ จำกัด

Line OA : @cjsoft